Bill Saigon "Hot man" Việt Nam trên YouTube

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

topic Bill Saigon "Hot man" Việt Nam trên YouTube

Bài gửi by 4rumer on 19/05/10, 09:04 am

Nhân vật nào “đình đám” nhất trên thế giới ảo của người Việt trẻ trong suốt tuần qua? Không phải doanh nhân 8X, không phải ngôi sao nhạc pop, cũng chẳng phải người đẹp chân dài mà là… 1 người đàn ông 60 tuổi bán bưu thiếp tại chợ Bến Thành (TP.HCM).









Đặc biệt, Bill nói bằng âm sắc đặc Mỹ (American accent) kết hợp ngôn ngữ cử chỉ (body language) rất thành thục khiến người khác có cảm giác ông ta nói tiếng Anh tự nhiên như hơi thở. Nhưng ngạc nhiên hơn nữa là Bill tâm sự rằng ông học tiếng Anh hoàn toàn thông qua việc xem phim Mỹ chứ không hề có giáo viên dạy. Quả thật, những “Oh my God!”, “What’s up?” hay “What the hell?” tràn ngập trong phim Mỹ được Bill sử dụng đúng ngữ cảnh với lối nói chẳng khác mấy so với các tài tử Hollywood.

Thậm chí, Bill còn ghi 1 câu châm ngôn rất hay trong lòng bàn tay và đọc cho người bạn mới quen: “The most beautiful things in the world can not been seen nor touched, but are felt in the heart.” (Những điều tốt đẹp nhất trên thế giới đều không thể nhìn hay sờ thấy được mà phải cảm nhận bằng trái tim)

Dù “Meet Bill from Saigon” (Gặp Bill từ Sài Gòn) là 1 cái tên không hề “câu khách” nhưng đoạn video này đã được khoảng 30.000 lượt người xem và gần 100 lời bình luận, chưa kể những bình luận bị tác giả xoá do được coi là nhạy cảm.

Ngoài những lời cảm phục của các bạn trẻ dành cho Bill, một số người bày tỏ mong muốn được tới VN và gặp Bill để trò chuyện và mua bưu thiếp của ông. 1 người có nickname là Anzsketcher bày tỏ: “Trong chuyến đi tới Sài Gòn sắp tới, chắc chắn rằng tôi sẽ thử xem có thể ghé qua khu chợ đó và tìm người đàn ông này không, chỉ để chào và mua vài tấm thiệp thôi.”

Một nickname khác, gcs0220 đã từng gặp Bill năm 2006 cũng thốt lên rằng: “Đây là một con người tôi không thể nào quên!” Bản thân Barrynabdahl, tác giả của đoạn video này cũng khẳng định tháng 10 tới sẽ quay lại VN và tìm gặp Bill để trò chuyện thêm với ông.

Kết thúc đoạn băng, Barry chia sẻ: “Sometimes you just need to stop and talk to some people.” (Đôi khi bạn chỉ cần dừng lại và trò chuyện với một ai đó).

Người đàn ông bán bưu thiếp trong chợ Bến Thành đã níu chân khách du lịch nhờ khả năng tiếng Anh tuyệt vời của mình, nhưng quan trọng hơn là bởi sự thân thiện, cởi mở của ông ta, khác với thái độ chèo kéo khách thường thấy ở những người bán hàng rong.

Thật lý thú khi qua một đoạn clip vài phút trên mạng, Việt Nam có thêm nhiều khách du lịch quốc tế. Rõ ràng sức mạnh của sự quảng bá không chỉ nằm trong những cách thức PR hay khối dịch vụ đắt tiền - truyền thông đại chúng miễn phí (trong trường hợp này) có thể mang lại hiệu quả bất ngờ.

Đáng tiếc người phát hiện và quảng bá cho dịch vụ và con người Việt Nam này lại chưa phải là người Việt Nam. Nhưng tin chắc chắn rằng, đây sẽ là một sự mở đường tích cực hối thúc cư dân mạng Việt Nam nhập cuộc. Biết đâu - sắp sửa có một cuộc "cách mạng YouTube" quảng bá vẻ đẹp "tiềm ẩn" Việt Nam?

4rumer
Mem cấp 6
Mem cấp 6

Tham gia : 12/05/2010
Bài viết : 779


Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết